เกาะพีพี เรือหางยาว

Last updated: 22 พ.ค. 2565  |  932 จำนวนผู้เข้าชม  | 

            "คำถามยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะพีพี"

 


Q1 : พักภูเก็ต อยากเหมาลำเรือหางยาว ไปเกาะพีพี

Q2 : เหมาลำเรือหางยาว จากภูเก็ตไปเกาะพีพี ครึ่งวัน

Q3 : เหมาเรือหางยาวจากภูเก็ต ไปแค่อ่าวปิเละ อ่าวมาหยา

 


                                 เบื้องต้นเรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับเกาะพีพีกันครับ


         เกาะพีพีเป็นอุทยานแห่งชาติ อยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยหมู่เกาะพีพีประกอบไปด้วย 6 เกาะ ได้แก่ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเลย์ เกาะยูง เกาะบิดะนอก เกาะบิดะใน และเกาะไม้ไผ่ การเดินทางมาเกาะพีพี นิยมเดินทางจากฝั่งภูเก็ต และฝั่งกระบี่ ซึ่งมีระยะทางห่างจากชายฝั่งประมาณ 45 กิโลเมตร เดินทางด้วยเรือ Speed Boat ประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นการเดินทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากเดินทางได้รวดเร็ว และมีความปลอดภัย
       

        ส่วนการเดินทางด้วยเรือหางยาวจากชายฝั่งภูเก็ต และกระบี่ จะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ เนื่องจากเกาะพีพีอยู่ค่อนข้างไกลจากชายฝั่ง 45-50 กิโลเมตร บวกกับเรือหางยาวเป็นเรือที่มีขนาดเล็กและวิ่งช้า หากออกไปแล้วเจอคลื่นลมแรงอาจเกิดอันตรายได้


        เราลองมาคำนวณการเดินทางหากเดินทางไปเกาะพีพีด้วยเรือหางยาวกันครับ เรือหางยาววิ่งด้วยความเร็ว 10-15 Kntm. หรือ ราว ๆ 20-25 km / hr ถ้าไปพีพี มีระยะทางจาก ภูเก็ต 26 ไมล์ หรือ ประมาณ 45 กิโลเมตร จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ  (เป็นการคำนวณการเดินทางในวันที่คลื่นลมสงบ และเรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วเต็มกำลัง) ดังนั้นการเดินทางไปเกาะพีพี จากภูเก็ต และกระบี่ด้วยเรือสปีดโบ๊ทจึงเป็นที่นิยมมากกว่า เรื่องเวลาเป็นส่วนหนึ่ง แต่เรื่องความปลอดภัยในการเดินทางเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การเดินทางด้วยเรือหางยาวไม่เป็นที่นิยม

 

        ส่วนกิจกรรมเรือหางยาวที่เป็นที่นิยม และได้เห็นบ่อยครั้งในสื่อโซเชียล นั้นคือ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะจองทริปที่เป็น Day Trip ไปเกาะพีพี แล้วไปเปลี่ยนเรือของชาวบ้านที่จัดให้บริการแค่ในอ่าวปิเละ เพื่อเปลี่ยนบรรยกาศการเดินทาง จะได้มุมถ่ายรูปอีกมุมบนเรือหางยาว ซึ่งจะมีความคลาสสิคอีกแบบ และอีกแบบหนึ่งคือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะพีพีด้วยเรือ Transfer แล้วมานอนพักบนเกาะพีพีดอน และเหมาเรือหางยาวจากบนเกาะพีพีดอน มายังจุดสำคัญของหมู่เกาะพีพีเลย์ เช่นอ่าวมาหยา อ่าวปิเละ และจุดดำน้ำที่ต่าง ๆ เป็นต้น

 






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้