รีวิวทริป พังงา ภูเก็ต2วัน1คืน

Last updated: 2 ก.ย. 2565  |  553 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

เรามาเริ่มต้นทริปกันเลยค่ะ......ทีมงาน Travel For Fun Fun ออกเดินทางจากภูเก็ต มุ่งหน้าสู่โรงแรมไดมอน พลาซ่า จ.สุราษฎร์ธานี 

หลังจากออกเดินทางมาสักระยะ กองทับต้องเดินด้วยท้อง

 

ที่นี่คือชุมชนบ้านบางพัฒน์ เป็นหมู่บ้านชาวมุสลิมที่สร้างบ้านอยู่บนน้ำ มีลักษณะที่เหมือหมู่บ้านเกาะปันหยี  ชาวบ้านในหมู่บ้านบางพัฒน์ส่วนใหญ่ก็จะประกอบอาชีพประมง และเลี้ยงปลาในกระชัง จึงทำให้มีวัตถุดิบอาหารทะเลสดๆ ราคาถูก ดังนั้นอย่ารอช้า ไปลิ้มลองรสชาติอาหารทะเลแสนอร่อยกันค่ะ 

 

หลังจากอิ่มท้องแล้ว เดินทางสู่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ด้วยเรือหางยาว

 

เขาตาปู อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา มีชื่อเรียกว่า “เกาะตะปู” ตามลักษณะของเกาะซึ่งเป็นเขาหินปูนที่ถูกกัดกร่อนฐานมีลักษณะคล้ายกับตะปู แต่ชาวต่างชาติจะรู้จักกันในนาม เกาะเจมส์บอนด์ (James Bond Island) เพราะเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ 007 ตอน เพชฌฆาตปืนทอง (The Man with the Golden Gun) เมื่อปี พ.ศ.2517 ภาพเขาตาปูจึงเป็นภาพจำของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

เขาตะปู เป็นโขดหินขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางด้านเหนือในเวิ้งอ่าวของเกาะเขาพิงกัน ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาในท้องที่ ตำบลกะไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ไปตามลำคลองเกาะปันหยีเป็นระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร เกาะตาปูมีลักษณะเป็นเกาะเดี่ยว ส่วนบนโปนออกและคอดกิ่วลงที่บริเวณฐานเหมือนกับตาของปู (เกาะในลักษณะนี้มีศัพท์ทางธรณีวิทยาเรียกว่า เกาะหินโด่ง) การชมเกาะตาปูต้องชมในระยะไกลจากเรือ หรือจากสันดอนของเกาะเขาพิงกัน ไม่สามารถขึ้นไปบนเกาะได้

 

เขาพิงกัน อีกหนึ่งUnseen Thailand มีลักษณะเป็นภูเขาสองลูกแนบชิดติดกัน โดยสันนิษฐานว่าในอดีตคาดว่าเป็นเขาลูกเดียวกัน แต่ได้ถูกฟ้าผ่า จึงทำให้ภูเขาแยกเป็นสองลูก หรืออาจเกิดจากปรากฎการณ์ทางธรรมชาติอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยรอยแยกที่เกิดขึ้นมีลักษณะเป็นเส้นตรงจากยอดเขาสู่ตีนเขา แต่ยังแนบชิดติดกัน จึงถูกเรียกว่า เขาพิงกัน

 

 

 เขาหมาจู ภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ มีรูปทรงน่ารักลักษณะคล้ายๆ สุนัขพันธุ์พุทเดิ้ล ๆ หรือที่เราเรียกว่า "หมาจู" ตั้งอยู่ในบริเวณแนวป่าโกงกางของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ใกล้ๆ กับหมู่บ้านเกาะปันหยี  สามารถมองเห็นได้ในระยะไกลบนเส้นทางท่องเที่ยวทะเลอ่าวพังงา



 เขาเขียน เป็นทางผ่านที่จะไปยังเกาะปันหยี ใต้ผนังเขาลูกนี้มีรูปเขียนเป็นรูปสัตว์ชนิดต่าง ๆ กรมศิลปากรเคยมา ทำการศึกษาแล้ว ปรากฏว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 3,000 ปี สันนิษฐานว่าเป็นภาพวาดโดยนักเดินเรือ สมัยโบราณ ที่แวะมาจอดพักหลบมรสุม

 

จุดชมวิวที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ  เสม็ดนางชี  ภาพบรรยากาศที่มองออกไปเห็นภูเขาหินปูนที่ตั้งตระหงาด ลายล้อมด้วยเกาะน้อยใหญ่ ในบริเวณของอุทยานอ่าวพังงา  นั่งจิบกาแฟ ชมบรรยากาศ ถ่ายรูปความสวยงามของธรรมชาติเป็นที่ระลึก


รับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารชื่อดังของ จ.ภูเก็ต ร้านทุ่งคากาแฟ ชมบรรยากาศตัวเมืองภูเก็ตยามค่ำคืนพร้อมรับประทานอาหารท้องถิ่นภูเก็ตแสนอร่อย



นำทุกท่านเดินทางสู่สนามบินนานาชาติภูเก็ตโดยสวัสดิภาพ

ขอบคุณรูปสวยๆ จาก "คุณพงศธร " ขอบพระคุณมาก ๆ เลยนะคะ ที่ไว้วางใจให้ #Travelforfunfun ได้ช่วยดูแลทริปการเดินทางในครั้งนี้ โอกาสหน้าให้ทางน้องได้ช่วยดูแลทริปการเดินทางอีกนะคะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้